Những ngày này, chúng tôi, những người làm chương trình Cảm ơn những hy sinh luôn cố gắng hoạt động hết công suất, bất kể là ngày nghỉ, thức đêm, dậy sớm… để mong có thể mang một chương trình ý nghĩa, trọn vẹn nhất có thể, khích lệ tinh thần các y bác sĩ, nhân viên y tế đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch; và động viên các con – những “dũng sĩ tí hon” kiên cường, rắn rỏi đang là hậu phương vững chắc cho bố mẹ yên tâm chống dịch.

Nhen nhóm từ ý định muốn làm chút gì đó cho các em nhỏ nhân ngày 1/6, rồi đọc những tin tức nói các y bác sĩ chống dịch, chúng tôi chợt nhận ra, Quốc tế thiếu nhi năm nay, các nhân viên y tế tham gia ở các địa bàn có dịch gần như chắc chắn không thể về nhà, chắc chắn không có thời gian để chuẩn bị quà cho con.

Và nghĩ tới những đứa trẻ của họ, chúng tôi thấy thương biết bao khi các con đang chịu nhiều thiệt thòi hơn bao đứa trẻ khác. Sẽ không có bố mẹ ở bên để quan tâm, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, động viên trước kì thi quan trọng, không được mẹ hát ru, đọc sách, ôm ấp mỗi tối… Và nhiều những em bé buộc phải tự lớn hơn, thay bố mẹ chăm sóc em…

Những món quà dành tặng các con nhân ngày 1/6 này, chúng tôi mong rằng các con sẽ hiểu hơn về nghề Y, về những vất vả nhọc nhằn của nghề cao quý mà bố mẹ các con đã lựa chọn. Và chúng tôi mong các con luôn nhớ rằng, dù bố mẹ không thể ở cạnh con, dù công việc bận bịu không cho phép bố mẹ gọi điện quan tâm con nhiều, thì bố mẹ vẫn mãi yêu con, luôn dõi theo con.

Nếu như “Cuốn Sách Lớn Rực Rỡ Về Bác Sĩ” cho con biết thêm về nghề Y thì “Mãi Yêu Con” là những lời tâm tình thủ thỉ của mẹ dành cho con, về tình yêu bao la vô bờ bến của mẹ. “Nhỡ bố ở quá xa” là những lời răn dạy nhẹ nhàng và sâu sắc về những điều có thể xảy ra trong cuộc sống này để con luôn lạc quan, mạnh mẽ, vững vàng bước đi trên đường đời. Bố, mẹ có thể ở xa con về khoảng cách địa lý, nhưng luôn gần con – ở trong tim!

Những chú bạch tuộc cảm xúc với những biểu cảm đáng yêu, chúng tôi mong các con hiểu rằng, cuộc sống sẽ luôn có buồn, vui song hành. Điều quan trọng là, con sẽ biết làm mình vui, đừng để nỗi buồn chế ngự tâm hồn quá lâu.

Những người làm chương trình cũng sẽ trực tiếp liên hệ với các bố mẹ sau khi được giới thiệu, kết nối để ghi lại những lời dặn dò, lời yêu thương mà bố mẹ muốn gửi gắm tới con qua những tấm thiệp nhỏ đính kèm.

Ngoài ra, trong hộp quà được thiết kế riêng từ chương trình, chúng tôi gửi kèm những huy hiệu chiến thắng Covid nhỏ xinh với hy vọng bằng sự quyết tâm, nỗ lực của cả cộng đồng, dịch sẽ chóng qua đi, các nhân viên y tế sẽ được về nhà, được ở cạnh các con, bù đắp những thiệt thòi các con phải chịu. Trân trọng cảm ơn bác sĩ Ngô Đức Hùng (BV Bạch Mai) – người đang trực tiếp tham gia chống dịch đã sáng tạo ra huy hiệu và đồng ý cho chúng tôi được gửi tặng huy hiệu này. Cảm ơn hoạ sĩ Nguyễn Thị Hương đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng bức hoạ để làm logo chương trình.

1000 lọ Dimao Vitamin D3 dạng xịt cũng được nhà tài trợ Prohealth Việt Nam gửi đến các bé, với mong muốn các con luôn khoẻ mạnh, phát triển chiều cao tốt hơn.

Và điều quan trọng nhất chúng tôi muốn nói rằng, giá trị không nằm ở món quà trị giá bao nhiêu, mà là những tâm huyết, là tình yêu thương, là muốn san sẻ động viên tinh thần của những người thực hiện chương trình tới các y bác sĩ, nhân viên y tế và các con. Là quà tặng từ trái tim…

Chúng tôi sẽ rất vui và biết ơn, nếu bạn đọc được bài viết này và giúp chúng tôi lan toả nó, giới thiệu cho chúng tôi về những trường hợp là con các y bác sĩ, nhân viên y tế đang chống dịch, để chúng tôi có thể kịp chuyển quà tới các con đúng dịp 1/6 ý nghĩa.

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình, sẽ thật đẹp nếu chúng ta biết chia sẻ, phải không?

Free 1900.588836