Với nhiều người Việt, vitamin K2 còn khá mới mẻ nhưng vai trò không thể thay thế của vi chất này đối với hệ xương đã được chứng minh bằng các nghiên cứu thực nghiệm trên thế giới.

Vitamin K2 (đặc biệt là dạng MK7) ngoài việc hỗ trợ quá trình đông máu diễn ra bình thường còn có chức năng đặc biệt là quyết định quá trình gắn canxi vào xương.

Vitamin K2 hoạt động bằng cách kích hoạt 2 protein đặc hiệu là Osteocalcin Protein và Matrix GLA  Protein (MGP). Trong đó, Osteocalcin có chức năng đưa canxi từ máu đến đúng vị trí cần đến tại xương, làm tăng mật độ xương giúp xương chắc khỏe.

Còn MGP có chức năng điều chỉnh quá trình canxi hóa, kiểm soát canxi không bị lắng đọng xuống thành mạch, từ đó ngăn ngừa vôi hóa mạch máu, giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn mạch máu…

Vitamin K2 – Chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ, “khắc tinh” của loãng xương - 1

Quá trình hoạt động của vitamin K2 trong cơ thể

Vitamin K2 – Chuyên gia tăng chiều cao tối ưu cho trẻ

 Theo TS.BS Kate Rheaume-Bleue (Chuyên gia sức khỏe nổi tiếng tại Canada), để tăng chiều cao cho trẻ, hiện nay hàng triệu người đang tăng cường bổ sung canxi nhưng lại bỏ quên vitamin K2.

“Tôi gọi đó là “nghịch lý canxi”. Nghịch lý ở chỗ chúng ta rất cần canxi trong cơ thể, đặc biệt là trong xương và răng. Nhưng đây cũng là những nơi có nguy cơ thiếu hụt canxi nhiều nhất nếu vắng mặt vitamin K2.

Canxi cần đi kèm với vitamin D3 và vitamin K2 để phát huy được công dụng của nó. Chỉ khi kết hợp với D3 và K2, canxi mới được hấp thu và đảm bảo lượng canxi này sẽ đi được vào xương, giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao và khỏe mạnh” – BS Kate nói.

Vitamin K2 – Chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ, “khắc tinh” của loãng xương - 2

Vitamin K2 phối hợp cùng D3 vận chuyển canxi đến đúng đích tại xương

Canxi muốn vào cơ thể cần “chìa khóa” quan trọng là vitamin D3. Vi chất này quyết định khả năng hấp thu canxi từ ruột vào máu, kích thích nguyên bào xương tiết ra protein Osteocalcin.

Ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, xương đang phát triển mạnh nhất, quá trình tạo xương chiếm ưu thế hơn, mức độ Osteocalcin được tạo ra cao gấp 8 – 10 lần so với người lớn. Do đó, trẻ cần đảm bảo đủ lượng vitamin K2 cần thiết để kích hoạt các Osteocalcin từ dạng bất hoạt sang hoạt động và vận chuyển canxi gắn hiệu quả vào xương. Từ đó làm tăng mật độ xương, khối lượng và kích thước chiều dài xương.

Nghiên cứu năm 2009 do TS. Van Summeren và cộng sự thực hiện công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy, việc bổ sung vitamin K2 (MK7) trên đối tượng trẻ em khỏe mạnh đã làm tăng kích hoạt Osteocalcin, giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tốt hơn.

Vitamin K2 – “khắc tinh” của bệnh loãng xương

Trong xương luôn xảy ra 2 tiến trình song song là hủy xương cũ và tạo xương mới. Khi quá trình tạo xương chiếm ưu thế và diễn ra tốt hơn quá trình hủy xương, thì sự khỏe mạnh của hệ xương được kiểm soát. Nhưng từ tuổi 35 trở đi, hoạt động hủy xương sẽ nhanh hơn hoạt động tạo xương, tốc độ mất xương có thể lên tới 2% mỗi năm.

Mất xương dẫn đến tình trạng loãng xương, xương xốp và thoái hóa, gia tăng nguy cơ gãy xương và các bệnh lý về xương. Rất may, vitamin K2 có thể kiểm soát và làm giảm tốc độ mất xương, từ đó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả.

Một nghiên cứu kéo dài 3 năm do Knapen MH và cộng sự thực hiện trên 244 phụ nữ độ tuổi mãn kinh công bố trên tạp chí Loãng xương Quốc tế năm 2013 chỉ ra, ở nhóm bổ sung vitamin K2 (MK7), hàm lượng khoáng xương và mật độ khoáng xương được duy trì, sức mạnh xương được cải thiện rõ rệt so với nhóm giả dược.  

Vitamin K2 – Chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ, “khắc tinh” của loãng xương - 3

Thiếu hụt vitamin K2 dẫn đến xương yếu, dễ bị loãng xương và gãy hơn

Năm 2004, nghiên cứu Rotterdam cho thấy tăng cường Vitamin K2 làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh mạch vành tới 50% so với những người không được tăng cường. Sự có mặt đầy đủ của vitamin K2 trong cơ thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim… thông qua cơ chế điều tiết canxi đến đúng chỗ (hệ xương), đồng thời ngăn ngừa tích tụ canxi trên thành mạch máu (nguyên nhân gây vôi hóa mạch máu, hẹp động mạch)

Bổ sung vitamin K2 đúng cách

Vitamin K2 quan trọng là vậy nhưng nhiều người vẫn xem nhẹ và chưa hiểu đúng vai trò của vi chất đặc biệt này. Theo TS. Cees Vermeer (ĐH Maastricht, Hà Lan) – nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về vitamin K thì: “Gần như tất cả mọi người đều thiếu vitamin K2 giống như thiếu vitamin D3”.

Vitamin K2 (đặc biệt là dạng MK7) có rất ít trong thực phẩm, khẩu phần ăn của người Việt hiện không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết hằng ngày. Do đó, để trẻ phát triển chiều cao tốt nhất, đồng thời phòng ngừa và điều trị loãng xương ở người lớn tuổi, cung cấp vitamin K2 (MK7) bằng sản phẩm bổ sung cần được xem xét.

Vitamin K2 – Chuyên gia tăng chiều cao cho trẻ, “khắc tinh” của loãng xương - 4

Vitamin K2 trong Keovon là MK7 – dạng vượt trội nhất của vitamin K2 có nguồn gốc tự nhiên

Keovon Vitamin K2 (MK7) – sản phẩm vitamin K2 dạng xịt đơn chất duy hiện nay tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, được kiểm duyệt bởi Bộ Y tế đang là cái tên được rất nhiều bố mẹ Việt ưa chuộng và các bác sĩ khuyên dùng. Lý do là bởi dòng sản phẩm dạng xịt này cực kỳ tiện dụng, sử dụng đơn giản và chuẩn liều.

Đặc biệt, Keovon cho khả năng hấp thu cao vượt trội hơn dạng khác nhờ cơ chế xịt trực tiếp vào khoang miệng, các vi chất sẽ thẩm thấu nhanh qua hệ mao mạch miệng phong phú vào thẳng vòng tuần hoàn chung, không bị tác động bởi dịch tiêu hóa như dạng khác. Ngoài ra, hương táo tự nhiên dịu ngọt cũng là điểm cộng của dòng sản phẩm này bởi các bé đều rất háo hức khi bổ sung.

Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia, cần kết hợp cả vitamin D3 cùng K2 để giúp con phát triển chiều cao tối ưu và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Bộ đôi Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2 – MK7 chính là sự kết hợp hoàn hảo cho trẻ chiều cao vượt trội, đồng thời phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả. Đây là là bộ đôi dạng xịt duy nhất hiện nay ở Việt Nam với liều dùng chuẩn, sử dụng tiện lợi cho mọi độ tuổi.

Bộ đôi tăng chiều cao chuẩn khoa học: Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2 – MK7 dạng xịt

Gói combo tăng chiều cao chuẩn khoa học với sự kết hợp giữa Dimao và Keovon cũng được các chuyên gia đánh giá cao nhờ tác động đúng bản chất quá trình phát triển hệ xương, chuẩn liệu trình và giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Nguồn:
https://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/vitamin-k2-chuyen-gia-tang-chieu-cao-cho-tre-khac-tinh-cua-loang-xuong-c62a1107013.html

Free 1900.588836