1012 món quà đã đến tay những “dũng sĩ nhỏ” nơi hậu phương của các y, bác sĩ đang chống dịch tuyến đầu. Sự bất ngờ, niềm vui vỡ òa và cả những giọt nước mắt… sau khi nhận được món quà ý nghĩa ấy. Tất cả khiến cho chúng tôi – những người thực hiện chiến dịch Cảm ơn những hy sinh thực sự nghẹn ngào và trân quý.

Có một cuộc chiến không tiếng súng, không bom đạn – Đó là cuộc chiến chống Covid của cả dân tộc Việt Nam! Có những hy sinh vô cùng thầm lặng – Đó là hy sinh của các chiến sĩ áo trắng và gia đình họ, bao gồm cả những thiệt thòi của bao đứa trẻ với đôi mắt trong veo chưa kịp hiểu “chống dịch là gì”… Và trong ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, những đứa trẻ ngây thơ ấy sẽ không có cơ hội nhận quà yêu thương từ bố mẹ như các bạn cùng trang lứa… Có những ông bố, bà mẹ đã phải xa con 3-4 tháng từ khi dịch bùng phát và để rồi khi nhắc tới con đã òa khóc vì thương nhớ…

Thấu hiểu tâm sự thầm kín của các chiến sĩ áo trắng và mong muốn giúp họ gửi tặng những món quà nhỏ cho con vào đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiến dịch Cảm ơn những hy sinh đã ra đời.

Cảm ơn những hy sinh và các con số ấn tượng

Ngay khi bắt đầu, Cảm ơn những hy sinh đã được họa sĩ Nguyễn Thị Hương (Thanh Hoá) ủng hộ và đồng ý cho sử dụng bức tranh do chị vẽ để làm logo của chiến dịch. Chỉ trong 15 ngày – một khoảng thời gian rất ngắn kể từ khi ý tưởng được đưa ra, 1012 món quà được những thành viên chiến dịch Cảm ơn những hy sinh gấp rút chuẩn bị và đóng gói để chuyển tới 12 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Mỗi hộp quà của chương trình mang theo bao tâm tình của những người thực hiện chiến dịch. Là chú bạch tuộc cảm xúc được tất cả các em nhỏ yêu thích; là những cuốn sách chan chứa tình yêu của bố mẹ và giúp con hiểu hơn về nghề y; huy hiệu chiến thắng Covid; 1 lọ Dimao Vitamin D3 – Cho trẻ thêm cao và tấm thiệp chúc mừng 1/6 với những lời nhắn yêu thương từ chính bố mẹ…. Dù biết không thể thay thế cái ôm ấm áp của ba mẹ nhưng đội ngũ Cảm ơn những hy sinh hy vọng món quà sẽ bù đắp phần nào những thiệt thòi của các bé khi phải xa cha mẹ, thay lời yêu thương của cha mẹ gửi tới con trong ngày 1/6.

Hiếm có chiến dịch nào lại nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng như Cảm ơn những hy sinh. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng nghìn tin nhắn từ cộng đồng mạng từ khắp mọi miền tổ quốc được gửi tới fanpage Cảm ơn những hy sinh để giới thiệu, chia sẻ các trường hợp y, bác sĩ đang chống dịch có con nhỏ ở nhà. Hàng trăm cuộc điện thoại của đội ngũ chiến dịch Cảm ơn những hy sinh gọi đến các CDC tại những tỉnh thành đang gồng mình chống dịch để xin thông tin các nhân viên y tế. Hàng nghìn lượt chia sẻ trên facebook về chiến dịch để hơn 1000 món quà đến tay đúng đối tượng. Hàng nghìn tài khoản facebook đã đồng loạt thay avatar bằng hình ảnh đại diện của chiến dịch để thay lời cảm ơn, tri ân các y bác sĩ đang kiên cường chống dịch.

Cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar bằng hình ảnh đại diện của chiến dịch.
Các bác sĩ cùng chia sẻ thông tin trên trang cá nhân và fanpage.

Đặc biệt, chiến dịch nhận được sự đồng hành của bác sĩ Ngô Đức Hùng (BV Bạch Mai – người đang trực tiếp tham gia chống dịch) và sự ủng hộ của các bác sĩ uy tín khác như: bác sĩ Nguyễn Thanh Sang (bác sĩ yêu con nít), bác sĩ Trương Hữu Khanh, bác sĩ Dương Minh Tuấn, bác sĩ Đoàn Hải Đăng; Bố con Sâu… Các bài post đã nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của hàng nghìn facebook cá nhân.

Chia sẻ trên facebook của mình, bác sĩ Ngô Đức Hùng đã viết: “Những món quà không lớn về giá trị nhưng lớn về tình người. Xin cám ơn họ, cám ơn những người đang ngày đêm vất vả cho chúng ta có được cuộc sống bình yên. Cùng tham gia động viên, tất cả chúng ta sẽ chiến thắng Covid đi các bạn”.

Hiệu ứng của chiến dịch còn được nhân lên khi các cơ quan báo chí quan tâm, chia sẻ và lan toả thông điệp về Cảm ơn những hy sinh. Hàng loạt tin bài, video phóng sự được đăng tải trên các báo như: Tiin.vn; Toquoc.vn; Vietnamnet; Lao động; Tuổi trẻ; Khoa học & Đời sống; Gia đình & Pháp luật; Doanh nghiệp & Tiếp thị; Người làm báo; Thể thao TP HCM…

Tất cả đã nhẹ nhàng chạm tới trái tim của độc giả để ai ai cũng thấu hiểu, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các y bác sĩ và hậu phương của họ. Để từ đó, mỗi người dân đất Việt càng nâng cao ý thức phòng chống dịch, đồng lòng quyết tâm chiến thắng Covid.

Cảm ơn những hy sinh và những yêu thương còn mãi…

Để 1012 món quà đến tay các em nhỏ đúng dịp 1/6, đội ngũ những người thực hiện đã rất nỗ lực làm việc xuyên trưa và thường xuyên về muộn để kịp tiến độ trong thời gian vô cùng gấp gáp.

Và thành quả không chỉ là bao nhiêu món quà được gửi đi mà là cảm xúc háo hức, vui vẻ và thích thú khi nhận được quà của các em nhỏ.

Với các y, bác sĩ đang chống dịch, những hộp quà của chiến dịch Cảm ơn những hy sinh đã không còn dừng lại là món quà đơn thuần mà khiến họ cảm thấy được động viên, được an ủi với những vất vả, mệt nhọc và nỗ lực đang trải qua.

Những hình ảnh đáng yêu của mẹ Ngô Liên từ Bắc Giang gửi về chiến dịch sau khi nhận được món quà từ Cảm ơn những Hy sinh

Hàng trăm tin nhắn cảm ơn đầy xúc động, rất nhiều hình ảnh của bé nhận quà được các y bác sĩ gửi tới fanpage Cảm ơn những hy sinh. Yêu thương vô cùng, hạnh phúc đong đầy trong những ánh mặt ngây thơ ấy… Tất cả đã tạo nên một ngày Tết thiếu nhi thật đặc biệt đối với các bé giữa mùa Covid. Đây chính là điều tuyệt vời nhất mà chiến dịch Cảm ơn những hy sinh mang lại!

Lời cảm ơn chiến dịch từ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Prohealth Việt Nam hân hạnh khi đồng hành cùng chiến dịch

Prohealth Việt Nam và nhãn hàng Dimao Vitamin D3 dạng xịt là nhà tài trợ toàn bộ kinh phí cho 1012 phần quà (mỗi phần quà trị giá hơn 500.000đ), tài trợ toàn bộ chi phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác liên quan đến chiến dịch Cảm ơn những Hy sinh. Các thành viên thực hiện chiến dịch đều là nhân sự của Prohealth Việt Nam. Hơn 2 tuần thực hiện chiến dịch, đội ngũ thực hiện gần như “quên ăn quên ngủ”, bỏ lại tất cả công việc kinh doanh với mong muốn mang tới một chương trình ý nghĩa, trọn vẹn nhất có thể, để người nhận cảm thấy ấm áp và yêu thương, trân quý từ người tặng…

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình sẽ gửi tặng 300 suất cho các bé nhưng khi nhận được rất nhiều tâm sự, tin nhắn từ các y, bác sĩ, những người thân của họ liên tục gửi về nên chúng tôi thay đổi kế hoạch, nâng số quà lên 500 suất, sau đó là 1012 suất.

“Dù bối cảnh dịch bệnh rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực để thực hiện chương trình này. Điều mà chúng tôi hướng đến là tri ân cảm ơn các y bác sĩ đang vất vả chống dịch, là quan tâm và làm những điều tốt nhất tới những đứa trẻ – thế hệ tương lai của đất nước, là lan toả yêu thương, để mọi người cùng thấu hiểu và ý thức phòng chống để dịch bệnh sớm qua đi, các y bác sĩ được trở về bên gia đình và con cái họ. Và tất cả chúng ta trở về cuộc sống bình thường vốn có” – ông Nguyễn Tiến Quân, Giám đốc Công ty CP Prohealth Việt Nam chia sẻ.

Vẫn biết 1012 món quà chưa thể đủ hết cho tất cả các em nhỏ con các nhân viên y tế đang phải xa bố mẹ vì cuộc chiến chống Covid! Nhưng Cảm ơn những hy sinh rất vinh dự khi thực hiện được điều nhỏ bé, lan toả thông điệp tri ân những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ tuyến đầu. Và cuộc chiến chống giặc Covid sẽ sớm kết thúc nếu tất cả chúng ta cùng ý thức phòng tránh, đồng lòng đoàn kết!
Hành trình Cảm ơn những Hy sinh sẽ được tiếp nối dài bằng những hoạt động xã hội ý nghĩa khác trong tương lai. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ luôn dõi theo và đồng hành cùng Prohealth Việt Nam, cùng Dimao Vitamin D3- Cho trẻ thêm cao để những yêu thương, những điều tích cực sẽ được lan toả. Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình…

Free 1900.588836